วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

โคตรอึด! iPhone 7 Plus รอดชีวิตจากการจมน้ำที่หนาวเย็นนาน 13 ชั่วโมง

ทาง Apple ไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า iPhone 7 และ 7 Plus ถูกออกแบบมาให้กันน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันเพียงแต่รองรับมาตรฐาน IP67 ที่สามารถทนทานต่อการจมน้ำที่ระดับความลึก 1 เมตร ได้เป็นระยะเวลา 30 นาที ซึ่งสามารถป้องกันความเสียหายจากการที่บังเอิญมีใครทำมันหล่นน้ำในระดับความลึกที่ไม่มากนัก หรือมีน้ำกระเด็นใส่

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่เกิดขึ้นในทริปการตกปลาบนแผ่นน้ำแข็งในประเทศรัสเซีย ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันแข็งแกร่งกว่าที่เราคิด เรื่องราวนี้อ้างอิงจากแหล่งข่าวภาษารัสเซียจากเว็บ ykt.ru เรื่องก็มีอยู่ว่า นักตกปลาได้ทำเครื่อง iPhone 7 Plus หล่นไปในช่องที่เจาะเอาไว้บนแผ่นน้ำแข็ง และไม่สามารถหยิบมันขึ้นมาได้ในทันที เขาต้องจำใจยอมให้เครื่อง iPhone 7 Plus จมน้ำอยู่ใต้แผ่นน้ำแข็งเป็นเวลา 1 คืน และในเช้าวันต่อมา เขาได้พาเพื่อนนักดำน้ำ มาลงไปช่วยงมหาจนเจอในที่สุด 
ในทันทีที่เอาเครื่อง iPhone 7 Plus ขึ้นมาจากผิวน้ำ มันสามารถทำงานได้เป็นปกติ โดยที่ไม่แสดงสัญญาณของความเสียหายใดๆ เลย ทั้งๆ ที่มันถูกทิ้งให้จมน้ำเป็นเวลานานถึง 13 ชั่วโมง ที่อุณหภูมิต่ำถึง 4° เซลเซียส (39° ฟาเรนไฮต์) ซึ่งรายละเอียดของเรื่องนี้อยู่ในโพสต์ที่แชร์มาจาก Instagram ทางด้านบนครับ
งานนี้ต้องบอกว่า  iPhone 7 Plus  อึด ทน ทึก จริงๆ
 


ที่มา : www.dpreview.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น