วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

S7 Edge ส่อแววมีปัญหา! หลังผู้ใช้จำนวนมากพบเส้นคาดสีชมพูปริศนาปรากฏบนหน้าจอ

ข่าวการระเบิดของ Galaxy Note 7 อันโด่งดังของ Samsung เมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งจะมีการแถลงข่าวถึงสาเหตุของการระเบิดกันไปหมาดๆ แล้วตอนนี้เรือธงตัวปัจจุบันเจ้า Samsung Galaxy S7 Edge ก็เริ่มออกลายส่อแววสร้างปัญหาใหม่ให้กับค่าย หลังผู้ใช้งานจำนวนมากพบเส้นคาดแนวตั้งสีชมพูปริศนาที่อยู่ดีๆ ก็ขึ้นมาเอง บริเวณด้านขวาของหน้าจอ 


ตามรายงานมีการตั้งกระทู้ถึงปัญหาดังกล่าวในเว็บไซต์ต่างประเทศหลายแห่ง รวมไปถึงในโซเชียลมีเดียต่างๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่าร้อยคนที่ยังงงๆ ว่าทำไมอยู่ๆ ก็มีเส้นสีชมพูเจ้าปัญหานี้ปรากฏบนสมาร์ทโฟนเรือธงของตน ทั้งๆ ที่ไม่ได้เอามันไปหล่น โดนน้ำ หรือโดนความร้อนอะไรเลย นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้ในประเทศไทยพบปัญหาลักษณะนี้เช่นเดียวกัน
จนถึงตอนนี้บริษัท Samsung ก็กำลังค้นหาสาเหตุ และยังไม่มีคำอธิบายใดๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าวที่อาจเป็นไปได้ ไว้ 2 กรณี คือเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวฮาร์ดแวร์หน้าจอ LED หรืออาจเกิดจากการอัพเดทระบบปฏิบัติการตัวล่าสุด Android Nougat 7.0 ที่เพิ่งปล่อยออกมา

                

มีผู้ใช้บางคนค้นพบวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น ซึ่งอาจจะไม่ได้ผลกับทุกเครื่อง คือให้ลองรีเซ็ตข้อมูลการตั้งค่าหน้าจอ ในโหมดการทดสอบ (Test mode) ด้วยการกด *#0*# ในหน้าแป้นหมายเลขโทรศัพท์ (Dialer pad) แล้วกด Red, Green และ Blue หากทำแล้วไม่เกิดอะไรขึ้นให้ทำซ้ำอีก 2 - 3 รอบ แต่ถ้าการรีเซ็ตหน้าจอยังไม่ได้ผล ก็มีอีกคำแนะนำหนึ่งที่ผู้ใช้บางคนที่คิดว่าปัญหามันอยู่ที่จอลองทำแล้วได้ผล โดยให้ลองกดลงเบาๆ ที่บริเวณใต้เลนส์กล้องหน้า หรือใต้โลโก้ Samsung ที่ด้านบนของจอจนกว่าเส้นสีชมพูจะหายไป 
คงต้องรอคำตอบจาก Samsung กันต่อไป แต่สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าวนี้ และแก้ไขตามวิธีเบื้องต้นไม่สำเร็จ สามารถนำไปให้ศูนย์ซัมซุงช่วยเช็คอาการเครื่องดูได้ครับ 

ที่มา : www.androidpit.com , www.technobuffalo.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น