วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

AIS จัดหนัก! คว้าช่อง HBO, FOX และ NBA มาไว้ในมือ พร้อมเตรียมขาย Chromecast ใน TME2017

เป็นที่ฮือฮากันพอสมควรสำหรับงาน AIS Vision 2017 ที่ช่องรายการดังอย่าง HBO ได้มาจับมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง AIS รวมทั้งช่อง NBA และ FOX Networks เปลี่ยนมามอบความบันเทิงผ่านแอพ AIS PLAY และกล่องทีวี AIS PLAYBOX ซึ่งการกลับมาของ HBO ในครั้งนี้ หลังจากหายไปอึดใจหนึ่ง มีความน่าสนใจตรงที่ ทาง AIS ได้นำกลับมาในรูปแบบ HBO GO อีกด้วย



ซึ่ง HBO GO เป็นบริการของทาง HBO ในรูปแบบ Video on Demand ซึ่งความหมายก็คือ เราสามารถเลือกรับชมเนื้อหาของทาง HBO เรื่องไหน ตอนไหน และเวลาไหนก็ได้ ไม่ต้องมานั่งรอติดตามผังรายการ ตามเวลาต่างๆ อีกต่อไป และถือว่าคนไทยอย่างเราๆ เป็นกลุ่มคนอันดับแรกๆ ที่จะได้สัมผัสบริการนี้อีกด้วย เพราะในปัจจุบัน มีเพียง 50 รัฐของทางสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ที่สามารถเข้าใช้งานบริการนี้ได้ (อ้างอิงจาก http://www.hbogo.com/geo.html)
นอกจากนี้ ทาง AIS ยังได้บอกอีกว่า การให้บริการรายการ ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ต่างๆ จะมาพร้อมกับซับไตเติ้ลภาษาไทยและพากษ์ไทยมาให้บริการอีกด้วย ทำให้คนไทยหลายๆ คนที่ไม่สะดวกรับชมรายการต่างๆ ในภาษาต่างประเทศ ก็สนุกสนานกับเนื้อหาต่างๆ จากผู้ให้บริการระดับโลกได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นซีรีย์ Game of Thrones จาก HBO,The Walking Dead จากทาง FOX, การแข่งขัน NBA และอีกมากมาย
ส่วนสำหรับค่าบริการในการรับชมบริการทั้ง 3 ช่องใหม่นี้ ทาง AIS ยังไม่ได้กล่าวถึงภายในงาน คงต้องรอดูกันต่อว่า จะมีค่าบริการ หรือโปรโมชั่นเป็นอย่างไรบ้าง ดึงดูดแฟนๆ ให้มาเป็นลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน?



นอกจากนี้ ทาง AIS ยังได้อัพเกรดความบันเทิงด้วยการร่วมมือกับทาง Google นำอุปกรณ์ Chromecast มาเตรียมวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้อีกด้วย โดยราคาจะอยู่ที่ 1,490 บาทเท่านั้น ซึ่งราคาแทบจะไม่ต่างจากต่างประเทศเลย
สำหรับอุปกรณ์ Chromecast เป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้เรา สามารถนำรายการจากสมาร์ทโฟน ส่งไปเล่นยังทีวีจอใหญ่ได้ (ซึ่งตัวทีวีต้องมีช่องพอร์ต HDMI) และไม่ใช่ว่าเราจะสามารถแคสต์เนื้อหาต่างๆ ส่งไปยังทีวีได้ทั้งหมด แต่แอพฯ นั้นๆ ต้องรองรับการแคสต์อีกด้วย อย่างเช่น YouTube หรือ AIS PLAY ที่ได้เพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ใช้งานกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น