วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

Google กำลังเปิดใช้งาน Instant Apps ให้คนทั่วไปเร็วๆ นี้

เมื่อปีที่แล้วในงาน Google I/O บริษัท Google ประกาศเปิดตัวแนวคิดใหม่ ที่เรียกว่า Instant Apps ที่มีเป้าหมาย คือ ให้คุณสามารถเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอย่างเต็มรูปแบบจาก Google Play และล่าสุด แนวคิด Instant Apps เริ่มเปิดให้ทดลองใช้กับคนทั่วไปแล้ว




Android Instant Apps ทำงานอย่างไร?

วิธีการทำงานของ Android Instant Apps จะเป็นการแยกโมดูลของแอพพลิเคชั่นเป็นส่วนๆ จากนั้น Google Play จะดาวน์โหลดและดึงบางส่วนที่จำเป็นออกมาให้คุณใช้ในตอนนั้น โดยมันจะเป็นการดาวน์โหลดและดึงข้อมูลมาให้แบบชั่วคราวเท่านั้น แต่ก็สามารถติดตั้งตัวเต็มได้เช่นกัน

วิธีใช้งาน Android Instant Apps

การใช้งาน Android Instant Apps  รองรับตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Android 4.3 เป็นต้นไป ซึ่งวิธีการใช้งาน คือ  เพียงแค่ คลิกลิงค์จากช่องทางต่างๆ เช่น ค้นหาจาก Google Search, ลิงค์ที่เพื่อนคุณแชร์จากแชท หรือ รับลิงค์จาก NFC เท่านั้น คุณก็จะสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ทันที

ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาการใช้งาน Android Instant Apps ทาง Google ได้เปิดให้ผู้พัฒนาได้ทดลองใช้งานเฉพาะกลุ่มเท่านั้น นั่นคือ BuzzFeed, B&H Photo, Medium, Hotel Tonight, Zumper และ Disney แต่ในตอนนี้ Google เริ่มขยายเปิดบุคคลทั่วไปและ ผู้พัฒนารายอื่น ได้ใช้กันเร็วๆ นี้ 


ที่มา : android-developers.googleblog.com , www.gsmarena.com , android-developers.googleblog.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น