วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

สิทธิบัตรผ่านการรับรอง! NOKIA ซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับได้เช่นกัน

ยังคงมีข่าวคราวและข้อมูลที่น่าสนใจใหม่ๆ มาให้ได้ติดตามกันตลอดจริงๆ ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนวส่ากระแสของ สมาร์ทโฟนจอพับได้ จะเป็นเทรนด์ฮิตที่บรรดาค่ายมือถือต่างพากันเร่งพัฒนาเพื่อนำออกสู่ตลาดจริงในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น  Samsung  Apple หรือว่า LG  มีข่าวออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ แต่ที่น่าสนใจมากๆ เลยเห็นจะเป็น ทางด้านของ Nokia อดีตขาใหญ่ของวงการที่กำลังจะกลับมา ล่าสุดมีข่าว่าซุ่มพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งมีสิทธิบัตรออกมาให้เห็นกันด้วยครับ

สิทธิบัตรของ  Nokia ที่ขอยื่นจดมาตั้งแต่ปี 2013 และผ่านการรับนองงจากสำนักสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐฯ หรือ USPTO เป็นที่เรียบร้อยแล้วนี้ เผยให้เห็นอุปกรณ์ปริศนาที่มีหน้าตาคล้ายกับกระจกพับ ตัวเครื่องถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน และเชื่อมต่อกันด้วยบานพับ สว่นด้านบนของตัวเครื่องถูกติดตั้งหน้าจอแสดงผลแบบยืดหยุ่น สามารถโค้งงอได้เมื่อทั้ง 2 ข้างพับเข้าหากัน โดยตัวเครื่องนั้นมีขนาดเล็กสามารถพับใส่กระเป๋ากางเกงได้ และจะมีหน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อกางออก โดยตามข้อมูลนั้นระบุว่า เมื่อกางออกจะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 6 นิ้ว-8 นิ้ว
แม้ว่านี่จะเป็นสิทธิบัตรที่ผ่านมากรรับรอง แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าทาง  Nokia จะพัฒนาเทคโนโลยีนี้ออกมาตอนไหน แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนจอพับได้ แบรนด์ Nokia นี้ อยู่ในท้องตลาดก็เป็นได้ครับ



ที่มา : phonearena

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น