วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

งานคู่ต้องมา! MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตตัวใหม่ Helio P25 ชูจุดเด่นเทคโนโลยีสนับสนุนสมาร์ทโฟนกล้องคู่สุดล้ำ

ได้ฤกษ์เปิดตัวสมาชิกคนล่าสุดแห่งบ้าน MediaTek ชิปประมวลผล Helio P25 ที่พร้อมเผยสเปคที่ไม่ธรรมดาอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่เมื่อปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว บริษัทได้แถลงข่าวคราวชิปเซ็ตตัวนี้ไปบ้างแล้วบางส่วนสำหรับเจ้า Helio P25 เป็นชิปประมวลผลที่ถูกพัฒนาประสิทธิภาพด้านการทำงาน และการประมวลผลกราฟิกมาจากตัว Helio P20 ซึ่งคาดว่าจะถูกนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคู่ ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากมันมีเทคโนโลยีที่เด่นในเรื่องการส่งเสริมการทำงานกับสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลัง 2 ตัว โดยใช้หน่วยประมวลผลภาพที่มีชื่อว่า Imagiq ที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปดังกล่าวสามารถใช้เอฟเฟคการถ่ายรูปขั้นสูง อย่างเช่น เทคนิคการถ่ายภาพชัดตื้น ที่ให้การถ่ายภาพคนแบบเบลอฉากหลังสวยๆ และระบบวัดแสงที่ทำงานได้แม่นยำขึ้น เป็นต้น
นอกจากนี้ Imagiq ใน Helio P25 ยังมีความสามารถอื่นๆ ได้แก่
รองรับการใช้งานกับเซ็นเซอร์ภาพที่มีความละเอียดสูงสุด 24 ล้านพิกเซล (ในกรณีที่ใช้เซ็นเซอร์ภาพตัวเดียว) หรือรองรับการใช้งานกับเซ็นเซอร์ภาพ ความละเอียดสูงสุด 13 ล้านพิกเซล ในกรณีที่เป็นกล้องคู่
การลดเม็ดสีรบกวน
(Noise) ทั้งในภาพสี และภาพขาวดำ และการแสดงเอฟเฟคภาพชัดตื้นแบบเรียลไทม์
รองรับการบันทึกวีดีโอแบบ HDR พร้อมการพรีวิวอย่างเต็มรูปแบบ
มีเทคโนโลยี Turbo 3A ระบบวัดแสงทำงานได้เร็วกว่าเดิม 30-55%
ไม่แน่ว่าในเร็วๆ นี้ เราอาจจะได้เห็นเจ้าชิปเซ็ตตัวนี้ไปปรากฏในสมาร์ทโฟนกล้องคู่ ที่จ่อคิวเปิดตัวในงาน MWC 2017 ในช่วงปลายเดือนนี้ก็เป็นไปได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น