วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Samsung Pay การชำระเงินรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการใช้จ่ายคนไทย ส่งเสริมแนวคิดสังคมไร้เงินสด

 Samsung เปิดตัว Samsung Pay นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด ตาม National e-Payment ของรัฐบาล โดยมีภาครัฐ, พันธมิตรทางการเงิน และร้านค้าชั้นนำ เข้าร่วมสนับสนุนระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ ผ่านสมาร์ทโฟนที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมากที่สุด


โดยผู้บริโภคในประเทศไทยให้การตอบรับ Samsung Pay อย่างดีเยี่ยม หลังจากเปิดให้ใช้งานในประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา Samsung พร้อมที่จะขยายพื้นที่การใช้บริการระบบ Samsung Pay ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อต่อการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น


Samsung Pay เป็นนิยามใหม่ของระบบชำระเงินในเมืองไทย แม้ว่าแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิทัลจะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ Samsung Pay ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภคหลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือนเท่านั้น 

ฟีเจอร์เด่นของ Samsung Pay

Samsung Pay การชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน มีฟีเจอร์ที่โดดเด่น 3 ประการ ได้แก่
  • ใช้ง่าย - หลังจากลงทะเบียนใช้งาน Samsung Pay แล้ว เมื่อต้องการชำระเงินก็แค่หยิบสมาร์ทโฟนออกมาเลือกบัตรที่ต้องการ สแกนลายนิ้วมือยืนยันตัวตน และแตะสมาร์ทโฟนกับเครื่องรูดบัตร เพียงเท่านี้ก็สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดาย
  • ปลอดภัย - อุ่นใจด้วยระบบโทเคน (Tokenization) ที่สร้างเลขบัตรดิจิทัล แทนการใช้งานเลขบัตรเครดิตจริงในการชำระเงิน ปลอดภัยขึ้นอีกขั้นด้วยระบบยืนยันตัวตนผ่านลายนิ้วมือทุกครั้งที่ชำระเงิน และ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้น 1 คือ Samsung Know ตู้เซฟที่ช่วยปกป้องข้อมูล ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟต์แวร์ (ระบบนี้ยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นทำได้)
  • ครอบคลุมมากที่สุด - เพราะ Samsung Pay รองรับเทคโนโลยี MST (Magnetic Secure Transmission) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องรูดบัตรเครดิตที่ใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทย และยังรอบรับเทคโนโลยี NFC ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ของระบบการจ่ายเงินอีกด้วย ไม่ว่าที่ใดที่รับบัตรเครดิตก็รองรับ Samsung Pay ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่บัตรเครดิตได้มากถึง 10 ใบ รวมทุกสิทธิประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยไม่จำเป็นต้องพกกระเป๋าสตางค์หรือบัตรเครดิตให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น